Ngày nay, việc SEO ngày càng quan trọng với doanh nghiệp phát triển mảng online. Thuật ngữ forum seeding không chỉ được hiểu là gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vươn tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu mà còn bao gồm nghĩa rộng lớn hơn mà các seoer hiện tại đều làm hỗ trợ tích cực seo top 1 google.
Quy trình Forum Seeding
Forum seeding được phát triển theo nhiều hình thức:
- Tự PR làm forum seeding: xác định đối tượng cần truyền thông, quảng cáo, sau đó tìm Forum liên quan đến nhóm đối tượng này rồi seed các chủ đề cần đề cập, thông qua các topic để khai thác, thu thút lấy ý kiến của người dùng và tìm cách phát triển topic thu hút nhiều người vào xem, càng nhiều người vào thảo luận thì càng nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Qua đó Google sẽ đánh giá từ khóa thông qua topic ngày càng cao.
- Trả tiền forum seeding: thông qua các diễn đàn chất lượng cao như lamchame, webtretho, … để dán topic cần thảo luận ở hàng ưu tiên, dán các banner quảng cáo. Hoặc thuê công ty chuyên cung cấp dịch vụ, các bài PR có khen chê không ngời mục đích hướng người dùng sử dụng dịch vụ sản phẩm.
Hiện nay, theo xu hướng giới online markeing hình thức quảng cáo này mới đang phát triển rầm rộ facebook add, Google adowrds, SEO… nhưng forum seeding vẫn không thể thiếu trong và là yếu tố sống còn với doanh nghiệp.
Sau đây sẽ hướng dẫn các bạn cách làm forum seeding đơn giản:
1. Lựa chọn forum chất lượng: thông qua alexa rank, Page Rank, Google index, dofflow
2. Xây dựng danh sách forum chất lượng bao gồm: list rao vặt, list vùng miền địa phương, list tuổi teen, list phụ nữ công sở … phù hợp với mục tiêu hướng tới.
3. Thông điệp truyền đi: xây dựng nội dung phù hợp, khéo léo.
4. Đánh giá chất lượng: hiệu quả doanh thu mang lại thông qua công cụ.
Hiệu quả mang lại được định hình theo các tiêu chí: lượng visit trở về web, doanh thu online mang lại. Ngoài ra thương hiệu doanh nghiệp hay tên miền trên Internet là hiệu quả không thể bỏ qua.